Indonesia mất cầu thủ chủ lực trước trận gặp với Việt Nam


"Nhạc trưởng" Evan Dimas dính thẻ vàng oan uổng trong thắng lợi trước Timor Leste 1-0, và bị treo giò trong cuộc đụng độ với Việt Nam ngày 22/8 tới.

Tình huống xảy ra sau vô vàn pha đá rắn từ Timor Leste suốt 90 phút, khiến các cầu thủ Indonesia không giữ được bình tĩnh. Họ bắt đầu lời qua tiếng lại với nhau và kéo theo sự tham gia của nhiều cầu thủ khác. Trong đó, Dimas cũng nhập hội và tỏ ý dằn mặt đối thủ.
Dimas nói điều gì khiến một số cầu thủ Timor Leste vây quanh anh bất ngờ nổi xung và đẩy ngã tiền vệ tài năng của Indonesia. Một hậu vệ Timor Leste cũng nhân cơ hội đá vào người anh, làm bùng phát thêm một đợt xô xát mới.
Phải mất vài phút, trọng tài mới kiểm soát được tình hình. Sau khi hội ý với các trợ lý, ông rút thẻ đỏ đuổi một cầu thủ Timor Leste, đồng thời phạt Dimas thẻ vàng . Cộng với việc đã bị cảnh cáo trong trận thắng Philippines, Dimas phải nghỉ thi đấu khi Indonesia giao chiến Việt Nam tại Selayang ngày mai, 22/8.
Sự việc khiến người hâm mộ Indonesia không kiềm chế nổi tức giận. Trên các mạng xã hội, họ chỉ trích trọng tài kịch liệt vì cho rằng Dimas bị oan.
Đây là tổn thất nặng nề đối với Indonesia bởi Dimas được giới chuyên môn đánh giá cao nhất đội bóng xứ vạn đảo hiện tại. Với thể hình nhỏ con, Dimas sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, giúp anh quán xuyến toàn tuyến giữa Indonesia. Hồi năm ngoái, Dimas cũng được sang Espanyol B thử việc bốn tháng, dù chấn thương khiến anh không thi đấu thành công.
indonesia-mat-cau-thu-chu-luc-truoc-tran-gap-viet-nam
Dimas (số 6) trong trận ra quân hoà Thái Lan. Ảnh: Bola.
Nhưng HLV Luis Milla không phản ứng thái quá về án treo giò của Dimas. "Tôi nghĩ trọng tài đã điều hành tốt ngày hôm nay. Xô xát cũng chỉ là một phần của bóng đá", ông nói trong buổi họp báo sau trận. "Như tôi đã nói, mọi cầu thủ trong đội Indonesia đều quan trọng như nhau, bao gồm cả Dimas. Nếu cậu ấy không thể thi đấu, những học trò khác của tôi luôn sẵn sàng thay thế".
Trước đó, tiền đạo chủ lực Marinus Wanewar ghi bàn thắng duy nhất cho Indonesia ở phút 21, sau pha đánh đầu cận thành đơn giản. Trận thua này khiến Timor Leste chính thức bị loại trước hai lượt đấu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến