Cô gái chân đất của môn điền kinh Việt Nam tại SEA Games


Từng nổi tiếng khi chạy không dùng giầy ở SEA Games 28, hôm qua Phạm Thị Huệ tiếp tục gây chú ý trên sân Bukit Jalil ở nội dung 10.000m.


Phạm Thị Huệ chỉ chạy chân đất dù thi đấu nội dung đường dài 10 nghìn mét. Ảnh: Đức Đồng.
Phạm Thị Huệ chỉ chạy chân đất dù thi đấu nội dung đường dài 10.000m. Ảnh: Đức Đồng.
Huệ bị đau ở gót chân nên chạy chân đất cảm thấy thoải mái hơn. Trước khi thi đấu cô thường bọc các ngón chân bằng vải băng, rồi tháo ra sau khi về đích.
Ở nội dung chạy đường dài hôm qua, Huệ đã thực hiện chiến thuật núp gió cho tới vòng thứ 23. Tuy nhiên khi huyền thoại người Indonesia Triyaningsih bứt tốc ở hai vòng cuối thì nữ vận động viên chân đất của Việt Nam không thể theo kịp và chấp nhận một lần nữa giành HC bạc. Chạy cùng với Huệ còn có đồng đội Phạm Thị Hồng Lệ, người giành HC đồng.
"Bọn em không có chiến thuật gì, chỉ chạy hết khả năng. Ở mấy vòng cuối em bị xóc bụng và chỉ cố gắng bám theo đối thủ", Huệ cho biết. "Đối thủ của em rất mạnh, em cũng không thể lường trước chị ấy bứt lên như vậy".
Đã có thời điểm Lệ và Huệ bám sát Triyaningsih và chờ đợi bộ đôi này vượt lên sau một thời gian dài núp gió giữ sức. Nhưng đối thủ người Indonesia đã sớm bước vào chạy nước rút khi còn hai vòng và bỏ lại bộ đôi VĐV Việt Nam.
co-gai-chan-dat-cua-dien-kinh-viet-nam-o-sea-games-1
Triyaningsih băng lên như gió ở những vòng cuối.
Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Huệ trước Triyaningsih sau SEA Games 28 ở Singapore. Triyaningsih giữ vững vị thế thống trị ở cự ly 10.000m với tấm HC vàng ở kỳ SEA Games thứ sáu liên tiếp. Trong giai đoạn này, huyền thoại chạy đường dài của Indonesia còn bốn lần lên ngôi nội dung 5.000m và một lần giành HC vàng marathon trên sân nhà Jakarta 2011.
Trước Phạm Thị Huệ, điền kinh Việt Nam từng có Phạm Thị Bình đoạt HC vàng SEA Games với đôi chân trần ở nội dung marathon ở SEA Games 27.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến